Giới thiệu các loại vải thun sản xuất đồng phục ?

  • Vải thun may đồng phục là gì?

Áo thun đồng phục được sử dụng với hơn 10 chất liệu thun co giãn khác nhau và được sử dụng ngày càng rộng rãi nhớ tính hữu dụng, dễ sử dụng và liên quan giá thành rẻ. 

Với việc may đồng phục áo thun cho công ty thì bạn lựa chọn áo thun là một quyết định hợp lý bởi áo thun mang đến sự thoải mái ngoài ra cũng mang đến cho chúng ta những sự lựa chọn khác nhau như chọn chất liệu hay màu sắc vì vải thun có gần 60 màu khác nhau và như bạn biết thì áo thun được thiết kế và phối màu rất dễ dàng tone màu nhiều rất thích hợp cho lựa chọn. 

Chất vải Lacoste có thực sự là một chất vải nóng (Phần 1)?

Việc lựa chọn chất liệu vải để may đồng phục áo thun đẹp là rất quan trọng, nó quyết định đến chất lượng chiếc áo thun mà bạn sẽ mặc. Một số loại vải thường được sử dụng hiện nay:

- Vải thun cá sấu

 - Vải thun hạt mè

- Vải thun Pe

- Vải thun cotton

- Vải thun lạnh thể thao

- Vải thun cá mập

Mỗi loại vải được cấu tạo đan dệt khác nhau, tính chất co giãn  và phần trăm cotton, thấm hút mồ hôi làm nên vẻ đẹp và giá thành cho từng loại đồng phục áo thun.

cach phan biet vai thun dong phuc

Sự ra đời nguồn gốc của dòng vải thun cá sấu?

Vải thun cá sấu là loại vải có tên gọi tiếng anh là Spandex Crocodile, được biết đến là một trong số những kiểu vải thun có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng Lacoste.

Về nguồn gốc xuất xứ, vải cá sấu có nguồn gốc từ thương hiệu Lacoste đây là một công ty may mặc của Pháp được thành lập vào năm 1933.

Chất vài được dệt từ những sợi vải đan xen vào nhau, với mắt vải dệt to tạo nên những hình mắc xích trông rất đẹp mắt.

Khác biệt với loại vải thun thông thường, vải cá sấu có mắt vải lớn và bề mặt không được láng mịn như thun trơn đây là một trong những điểm khác biệt của loại vải này. Độ bền của vải thun cá sấu cao hơn các dòng vải khác vì tính chất dệt sợi vải khác biệt.

Trên thị trường hiện nay dòng vải cá sấu đã và đang được sử dụng rất rộng rãi, chủ yếu được ứng dụng vào may áo đồng phục, áo quà tặng, hay áo sự kiện – quảng cáo,…

Vải thun cá sấu là gì? Tổng hợp tất cả kiến thức từ A - Z

Để phân biệt được vải cá sấu trong quá trình sử dụng bạn có thể dựa vào nhiều cách khác nhau. Nếu là độ co giãn của vải thì vải được chia làm 2 loại bao gồm:

  • Thun cá sấu 4 chiều: co giãn 4 chiều, thoải mái, mềm mại, màu sắc vải đẹp.
  • Thun cá sấu 2 chiều: co giãn 2 chiều, màu sắc nhuộn kém hơn so với dòng vải cá sấu 4 chiều

Còn nếu dựa vào thành phần thì người ta chia vải cá sấu thành 5 loại khác nhau:

  • Thun cá sấu 100 Cotton
  • Thun cá sấu 35/65 (hay vải TC)
  • Thun cá sấu PE
  • Thun cá sấu 65/36 (hay vải CVC)
  • Thun cá sấu Poly

Vải thun thể thao?

Vải thun thể thao được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động thể thao, quảng cáo, Team Buiding... Vải thun thể thao có một số loại phổ biến như sau:

  • Thun lạnh 2 chiều, 4 chiều
  • Thun hạt mè
  • Thun cá sấu thái
  • Thun cá sấu mè

Vải thun thể thaoVải hạt mè là gì? Mua vải hạt mè may áo thể thao ở đâu